Categories
3- HÌNH ẢNH SINH HOẠT

TƯỜNG THUẬT_LỄ KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP HỘI ÁI HỮU CỰU SVSQTB/TĐ OREGON VÀ VÙNG PHỤ CẬN NGÀY 05/12/2018

Lễ kỷ niệm ngày thành lập là một đánh dấu quan trọng trong sinh hoạt của hội Cựu Sinh viên Sĩ Quan Trừ bị Thủ Đức Oregon và Vùng Phụ Cận. Lễ kỷ niệm lần này đánh dấu sự ra đời 6 năm trước đây của hội khi một số niên trưởng Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức viết lý do trong nội quy thành lập hội:
“Bằng lập trường Quốc gia Dân Tộc, với niềm hãnh diện chung của các thanh niên đã cống hiến đời mình để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
“Bằng tinh thần đồng môn và mục đích tương trợ, ái hữu, giúp đỡ nhau, đồng thời liên kết các thế hệ con em thành một khối đồng nhất với tinh thần Cư An Tư Nguy.”
Niên trưởng Chu Quang Đại, một sáng lập viên đã cảm nhận một Tiếng Gọi Đồng Môn tha thiết thúc dục trong tâm tư mình:
Tiếng gọi thân quen của Ðồng Môn
Như tiếng kèn vang, sáng quân trường
Thức giấc tung mền ta cùng chạy
Mau về gom lại mảnh tình thương…
Hội viên Cư An Tư Nguy, và cả những người vợ hiền thân thương, đồng cam cộng khổ của họ cũng vui vẻ chia xẻ và ủng hộ người chồng yêu dấu của mình trong trách nhiệm này:
Tại nơi đây từ khi thành lập hội
Số Ðồng Môn đáp lại lúc càng đông
Dâu Thủ Ðức cũng hăng hái góp công
Cùng sinh hoạt trong những lần mở hội…
Do đó, hôm nay ngày 12 tháng 5 năm 2018, Hội Ái Hữu Thủ Đức lại mời các hội đoàn cùng các chiến hữu và đồng hương tham dự ngày lễ mừng hội thành lập năm thứ 6 tại hội trường Hollywood Senior Center, Portland, Oregon. Để chia xẻ sự vui mừng này, các cá nhân và hội đoàn trong cộng đồng Việt Nam Oregon và Vancouver, Washington đã nồng nhiệt đáp nhận lời mời đến tham dự buổi lễ. Trời cũng chiều người. Không khí buổi sáng mát mẻ và tin thời tiết tiên đoán một ngày
nắng đẹp…
Thành phần chính của ban tổ chức buổi lễ hôm nay gồm có:

Trưởng ban tổ chức: niên trưởng Hội trưởng Trần Hồng Minh; Master of ceremonies: Alpha Đỗ Quang Thùy; Trưởng ban Nghi lễ: Alpha Hoàng Tiến Phương; Trưởng ban, Phó trưởng ban, và các phụ tá ban Ẩm thực: Alpha Phạm Văn Bộ, Trần Văn Tố, các phu nhân Thủ Đức và thân hữu; Trưởng ban Khánh tiết và Trật tự Hội trường: Alpha Lê Văn Hưởng và alpha Lê Quang. Toán Quốc và Quân kỳ: các alpha Chu Trung Cát, Lương Văn Nhật, Trần Kiêm Quy, Lê Đình Huy,
và Trần Văn Thơ. Bánh sinh nhật Thủ Đức: Alpha Nguyễn Đăng Quang. Phần Văn nghệ được điều khiển bởi Trưởng ban Văn nghệ: Alpha Đàm Mạnh Chiêu và nhạc sĩ Không quân Nguyễn Liêm.
Nhiều phu nhân Thủ Đức yêu kiều và tha thướt trong bộ áo dài xanh dương xen lẫn với các phu quân hội viên Thủ Đức gọn gàng và oai nghiêm trong bộ tiểu lễ.
Chị Khuê Các và cháu Mỹ Châu, hai khuôn mặt khả ái và xinh đẹp của hội Thủ Đức, điều khiển bàn tiếp tân và chào đón quan khách. Các quan khách tham dự đến từ các vùng khác nhau ở Portland và phụ cận, và từ Vancouver, Washington. Các bàn trong hội trường đông đủ người tham dự. Chủ khách hòa nhập có gần 200 người.
Ngoài ra còn có các nhiếp ảnh tài tử Thủ Đức: Alpha Nguyễn Ngọc Thi và Phùng Quốc Sự…
Buổi lễ bắt đầu lúc 12:00 giờ trưa. Hiện diện trong phần quan khách tham dự: Đại diện các hội đoàn là quý ông Uông Phát (Cộng Đồng Vancouver, Washington), Từ Đức Tháo (Cộng Đồng Việt Nam Oregon), Đoàn Kim Bảng (Quân Cán Chính Oregon), Nguyễn Phú (Hội Người Việt Cao Niên), Bác sĩ Bùi Trọng Căn (Thi Văn Ngàn Thông), Oregon Thời Báo (Nguyễn Quang Trung). Các hội cựu quân nhân: Không quân (Đặng Trung, Soạn, Thơm), Hải quân (Nguyễn Văn Đông, Phạm Quốc Nam), Thủy Quân Lục Chiến (Nguyễn Hoàng Kiệt), Võ Bị Đà Lạt (Phạm Công Thành), Tổng Tham Mưu (Phạm Minh Nguyệt), Chiến Tranh Chính Trị (Nguyễn Lương Tâm). Các cựu quân, cán, chính VNCH: Trung tá Trần Ái Quốc, thiếu tá HQ Lương DiệmTường, đại úy Pháo binh Từ Đức Tài, ông Hồng Lĩnh. Các thành viên trong cộng đồng: Cô Cổ Vương Ngọc Lan và gia đình, cô Elisa, anh Minh Tú, Tiến sĩ Đỗ Hùng, Bác sĩ Nguyễn Đức Quang Hoàng, nhiếp ảnh gia Lê Quang Trung và Mary Nguyễn. Bên cạnh các quý khách Hoa Kỳ, chị Trần Hợp Mỹ, chị Kathy Vũ, ông bà Luân và một số rất đông thân hữu Thủ Đức đến tham dự và chúc mừng hội…
Lễ rước Quốc và Quân kỳ thật uy nghiêm, lễ chào cờ Việt Nam và Hoa Kỳ thật trang trọng, phút Mặc niệm thật u buồn, thương tiếc.
Sau phần tiễn đưa Quốc và Quân kỳ, Hội trưởng Thủ Đức Trần Hồng Minh chào mừng và giới thiệu quan khách, phát biểu và khai mạc buổi lễ. Trong phần đáp từ, ông Từ Đức Tháo, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Oregon, tỏ lời cám ơn và chúc mừng Hội. Ông ca ngợi và cám ơn sự đóng góp nhiệt thành và hiệu quả của Hội trong các công tác và tạo tình đoàn kết bền chặt trong cộng đồng người Việt ở Oregon. Ông cũng loan báo việc bầu cử Tân Chủ Tịch Cộng Đồng Viêt Nam Oregon
nhiệm kỳ 2018-2020 tháng 6 tới và kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia đi bỏ phiếu ngày thứ bảy, 16 tháng 6 này tại 3 địa điểm bầu cử. Ông chia xẻ lý do nào vào giờ phút chót ông quyết định ứng cử để tiếp tục phục vụ đồng bào.
Tiếp theo, ông Đoàn Kim Bảng, Hội trưởng Hội Quân Cán Chính Oregon tỏ lời cám ơn và ca ngợi các thành quả và đường lối làm việc có tổ chức và quy củ của Hội. Ông cũng loan báo chương trình đặc sắc lễ kỷ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa năm nay diễn ra vào 5:00 giờ chiều cùng ngày 16 tháng 6 do Hội Quân Cán Chính tổ chức tại hội trường IRCO (IRCO (Immigrant & Refugee Community Organization), địa chỉ: 10301 NE Glisan Street, Portland, OR 97220.
Trong phần đáp từ, ông Hội trưởng Trần Hồng Minh cám ơn toàn thể quan khách đã đến chúc mừng và chung vui với Hội trong ngày lễ mừng 6 năm ngày thành lập. Lá cờ thiêng màu vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa được các chiến sĩ Cư An Tư Nguy trân trọng trình diện trước quan khách trong lời ca vang động trong hội trường. Bánh sinh nhật, rượu sâm banh mở màn cho tiệc nhẹ với các món ăn ngon lành cho quan khách tham dự. Thủ Đức Hành Khúc và Con Đường Vui là hai bài do toàn ban Văn nghệ Thủ Đức hợp ca mở đầu cho chương trình văn nghệ với sự cộng tác tài ba của các ca sĩ Tuyết Lan, Hoài Trang, Lệ Hải và Thu Tâm, và các ca sĩ của gia đình Thủ Đức và thân hữu. Đặc biệt năm nay có sự tham dự vui tươi của đoàn Hưng Ca Portland Oregon, giúp vui và hát cho Dân Chủ, Tự do, và Nhân Quyền cho Việt Nam.
Chủ đề văn nghệ năm nay là TÌNH CA và TÌNH LÍNH của anh trưởng ban Chiêu được diễn tả với nhiều mơ mộng qua giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Thu Tâm trong Con Đường Tình Ta Đi và Nếu Anh Về Bên Em. Như muốn nhân mạnh chủ đề tình lính này của mình, anh Chiêu, trong bản Thư Về Em Gái Thành Đô tiếp theo sau, hát với giọng trầm ấm đầy xúc cảm: “Tôi vẫn chưa quên lời nguyện cầu ước ngày xưa.”
Ca sĩ Tuyết Lan, với giọng hát truyền cảm, diễn tả tâm sự người vợ hiền hỏi người chồng lính chiến “Anh ở biên thùy có nhớ không?” trong Nỗi Buồn Đêm Đông. Hay tấm tình tan vỡ bi thương của người lính trẻ “Một chiều rừng mưa được tin em gái mất” trong Những Đồi Hoa Sim.

Ca sĩ Lệ Hải diễn tả bằng giọng hát nhiều mơ mộng: “Rồi hẹn đừng ước mơ. Mà tê tái cho người mong chờ” trong Hai Phương Trời Cách Biệt. Dù phương trời ấy là Chiều Mưa Biên Giới…
Đoàn Hưng Ca với ca khúc hùng mạnh Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ và bài hát Đừng Đứng Nhìn của ca sĩ trẻ Hoài Trang như nhắc nhở thính giả chớ quên nguồn gốc, dòng giống Việt Nam hiên ngang, oai hùng và thúc dục chúng ta tiếp tục đấu tranh trong mọi gian khổ. Hãy “Cười ngạo nghễ đi trong đau nhức khôn nguôi.”
Các ca sĩ hội viên và phu nhân Thủ Đức cũng không kém tài ca hát. Em Vẫn Mơ Một Ngày Về (Thu Thủy/Thu Hường), Cho Người Vào Cuộc Chiến (Thu Tâm), Chiều Tây Đô (Trần Kiêm Quy/ chị Phạm Cảnh), Như Đã Dấu Yêu (Hoàng Cúc), Niệm Khúc Cuối (Phạm Chương/ Chị Vũ Trang), Quán Nửa Khuya (Trần Văn Thơ), Hoa Soan Bên Thềm Cũ (Đàm Mạnh Chiêu/ Chị Hoàng Cúc), Tuyết Trắng (Thu Hồng), Chuyện
Tình Mộng Thường (Lê Cát Bá/Thu Hường) và Tám Điệp Khúc (Phạm Văn Bộ).
Với giọng trầm ấm đầy xúc cảm, họa sĩ Nguyễn Văn Nhớ diễn ngâm bài Một Chút Tâm Tư của thi sĩ Thủ Đức Thanh Huyền về tâm sự người chiến binh QLVNCH:
Thương quê nhớ bạn sầu non nước
Dày vò năm tháng dạ tha hương
Hận nước vết thù còn loang máu
Làm sao quên được những đau thương!
Ai xa quê cũng thấy lòng man mác
Người lính buồn càng đau xót nhiều hơn
Nơi tha hương thao thức những canh trường
Câu Bảo Quốc An Dân còn vang vọng…
Trong phần phát biểu cảm tưởng của hậu duệ, Bác sĩ Nguyễn Đức Quang Hoàng đã đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn về các hy sinh, gian khổ, tủi nhục của các cấp quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Bác sĩ nói rằng những thành đạt vẻ vang của thế hệ trẻ như ông là do những hy sinh và kiên trì của các bậc cha anh, những người đã một thời hiến tuổi trẻ và cuộc đời mình chống bạo quyền xâm lược Cộng sản. Ngày nay, dù sống tha hương trong buổi hoàng hôn của cuộc đời, họ vẫn không quên Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm. Họ chưa bỏ cuộc! Bác sĩ Hoàng, trích lời thơ của thi sĩ Đặng Dung, ví những chiến sĩ này như sau:
Thù nước chưa xong đầu đã bạc
Dưới trăng mài kiếm mấy thu rồi

Trong những năm qua, Hội Ái Hữu Cựu SVSQ/TB/TĐ đã nhận được nhiều ủng hộ nhiệt thành của các đoàn thể và cá nhân trong cộng đồng người Việt Oregon và Vancouver, Washington. Và hôm nay, Hội rất biết ơn, vui mừng và trân trọng trao tặng món quà lưu niệm cho các cá nhân đã đem tài năng và cố gắng phục vụ cộng đồng và Hội Ái Hữu Thủ Đức: Các ca sĩ Tuyết Lan, Hoài Trang, Lệ Hải, Thu Tâm và nhiếp ảnh gia Mary Nguyễn.
Mọi người tham dự lần lượt vui vẻ ra về trong nắng ấm sau bài hát Việt Nam Việt Nam kết thúc buồi lễ lúc 4 giờ chiều của toàn ban văn nghệ gia đình Cư An Tư Nguy:
Việt Nam Việt Nam nghe từ vào đời
Việt Nam hai câu nói bên vành nôi
Việt Nam nước tôi.
Việt Nam Việt Nam tên gọi là người
Việt Nam hai câu nói sau cùng khi lìa đời
Việt Nam đây miền xinh tươi
Việt Nam đem vào sông núi
Tự do công bình bác ái muôn đời… (Phạm Duy)
Lời hát vang vọng trong tâm tư…Phải, Việt Nam quê hương tôi gần một thế kỷ nay vẫn đang còn lầm than và quằn quại dưới nanh vuốt của bạo quyền Cộng Sản. Tôi nhớ lời thư của một cựu quân nhân QLVNCH viết về cảm nghĩ của anh trong ngày tưởng niệm thứ 43 Quốc Hận 30 tháng 4 [Lá Thư Ngày Quốc Hận Năm Thứ 43 Của Một Người Lính VNCH – Tác giả Nước Nam] gần đây :“Thấy được thảm họa cộng sản đang xảy ra trên quê hương như thế, có ai nỡ lòng thờ ơ hay cho rằng Việt
Nam đang là một đất nước bình yên, giàu có và phát triển?” Phải, dân tộc tôi đang thoi thóp sống từng ngày và hơn lúc nào hết cần Nhân quyền, Tự do, Công bình, và Bác ái.
Người lính chiến QLVNCH nói chung và các chiến hữu Cư An Tư Nguy nói riêng, vẫn trân trọng nhiệm vụ đã một thời giao phó cho mình: BẢO QUỐC AN DÂN. Họ đã chiến đấu anh dũng bảo vệ tự do và hạnh phúc của đồng bào và không bao giờ chịu khuất phục trước bạo quyền vô nhân Cộng sản dù thất thế và bị vùi dập trong lao tù Cộng sản. Nhiều tướng tá và binh sĩ QLVNCH đã liều mình chiến đấu đến viên đạn cuối cùng và tuẫn tiết khi cơ đồ gẫy đổ. “Thế Chiến Quốc, Thế Xuân Thu.”
Ai là ngụy và ai là chính? Lịch sử và sự thật sẽ minh xác chiến sĩ QLVNCH chính là những chiến sĩ từ dân mà ra, chiến đấu vì dân, cho tự do, no ấm và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

Chiến sĩ QLVNCH là những hiệp sĩ của dân tộc, yêu chính nghĩa của tự do và nhân quyền. Họ chiến đấu, hy sinh vì nước, vì tư do, của tự do, và cho tự do của toàn dân. Như những nhà ái quốc chân chính hiện nay trong quốc nội Việt Nam và hải ngoại đang tranh đấu cho tự do và nhân quyền, chiến sĩ QLVNCH là những người công chính. Chưa một ai thấy một người công chính lầm lạc trên con đường chính nghĩa của họ.
Những cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nhận thức rằng họ đang đi trên cuối đoạn đường của cuộc đời mình nhưng tin tưởng rằng các áp bức của bạo quyền Cộng sản chỉ là nhất thời và không thể tồn tại vĩnh viễn. Sự thật sẽ vạch trần gian dối, trí nhân sẽ thay cường bạo, và đại nghĩa sẽ thắng hung tàn. Ngày hôm nay, trên quê hương tạm dung khắp năm châu, người lính chiến tha hương và đồng bào tỵ nạn Việt Nam hướng lòng mình về cố quốc với hy vọng:

Quê mình rồi sẽ đổi thay

Hoài hương tâm sự vơi đầy lòng ta
Cầu cho vận mệnh nước nhà
Qua thời đen tối lại là vinh quang (Th-k19)
Hội Aí Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Oregon và Vùng Phụ Cận hân hoan đón nhận các lời chào và chúc mừng, cùng trân trọng cám ơn sự ủng hộ nhiệt thành của tất cả các quý hội đoàn, quan khách tham dự, quý hội viên và gia đình, thân hữu và quý đồng hương. Ban tài chánh thu nhận tổng cộng $2,270.00 (hai ngàn hai trăm bảy mươi đô la) tiền ủng hộ.

Trân trọng,
Tường thuật: Phan Anh Thi
Hình ảnh: Mary Nguyễn
Ngày 12 tháng 5 năm 2018, Portland, Oregon USA

Chiến sĩ QLVNCH là những hiệp sĩ của dân tộc, yêu chính nghĩa của tự do và nhân
quyền. Họ chiến đấu, hy sinh vì nước, vì tư do, của tự do, và cho tự do của toàn
dân. Như những nhà ái quốc chân chính hiện nay trong quốc nội Việt Nam và hải
ngoại đang tranh đấu cho tự do và nhân quyền, chiến sĩ QLVNCH là những người
công chính. Chưa một ai thấy một người công chính lầm lạc trên con đường chính
nghĩa của họ.
Những cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nhận thức rằng họ đang đi
trên cuối đoạn đường của cuộc đời mình nhưng tin tưởng rằng các áp bức của
bạo quyền Cộng sản chỉ là nhất thời và không thể tồn tại vĩnh viễn. Sự thật sẽ vạch
trần gian dối, trí nhân sẽ thay cường bạo, và đại nghĩa sẽ thắng hung tàn. Ngày
hôm nay, trên quê hương tạm dung khắp năm châu, người lính chiến tha hương
và đồng bào tỵ nạn Việt Nam hướng lòng mình về cố quốc với hy vọng:
Quê mình rồi sẽ đổi thay
Hoài hương tâm sự vơi đầy lòng ta
Cầu cho vận mệnh nước nhà
Qua thời đen tối lại là vinh quang (Th-k19)
Hội Aí Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Oregon và Vùng Phụ Cận hân
hoan đón nhận các lời chào và chúc mừng, cùng trân trọng cám ơn sự ủng hộ
nhiệt thành của tất cả các quý hội đoàn, quan khách tham dự, quý hội viên và gia
đình, thân hữu và quý đồng hương. Ban tài chánh thu nhận tổng cộng $2,270.00
(hai ngàn hai trăm bảy mươi đô la) tiền ủng hộ.

Trân trọng,
Tường thuật: Phan Anh Thi
Hình ảnh: Mary Nguyễn
Ngày 12 tháng 5 năm 2018, Portland, Oregon USA

HÌNH ẢNH (Mary Nguyên)

Hội Ái Hữu Cựu SVSQ-TB Thủ Đức Oregon & Vùng Phụ Cận – Kỷ Niệm lần thứ 6 Ngày thành lập