Categories
1. TIN TỨC

Cộng Đồng Việt Nam Oregon tham dự diễn hành ngày Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ (Veterans Day) ngày 11/11/2016

Cũng như hàng năm, năm nay buổi diễn hành ngày Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ được tổ chức vào sáng thứ Sáu, ngày 11 tháng 11 trên đại lộ NE Sandy Blvd, từ góc đường NE 40 & Tillamook đến ngã tư NE.48 & Sandy Blvd.

Rất may, thời tiết hôm nay khá tốt: không mưa, không gió lớn và không lạnh lắm. Từ sáng sớm các chiến hữu đã sốt sắng có mặt tại điểm tập trung. Tất cả oai phong trong bộ quân phục ngày nào. Tôi thấy có đủ sắc áo của Hải, Lục, Không Quân, CTCT và qúy cựu SVSQ của Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức. Đặc biệt có sự tham dự của phu nhân Thiếu tá Phạm Minh Nguyệt và ban Chấp Hành Cộng Đồng Oregon, nhiếp ảnh gia Mary Nguyễn và phóng viên Quang Trung. Quân số đoàn diễn hành lên đến 25 người và ông Smith, một cựu sĩ quan của Lực Lượng Đặc Biệt (mũ nồi xanh) của Hoa Kỳ từng tham chiến tại Việt Nam, mà năm nào ông cũng sát cánh cùng chiến hữu chúng ta trong suốt đoạn đường diễn hành.

Đặc biệt năm nay theo sau đoàn diễn hành là chiếc pick-up được sơn màu rằn ri Biệt Động Quân với cờ Quân Lực và các quân binh chủng. Có ghế ngồi phía sau dành cho quý cựu chiến binh cao tuổi. Chung quanh xe được cắm cờ Việt-Mỹ, trông rất oai phong! Chiếc quân xa diễn hành, là tâm quyết của anh Đoàn Kim Bảng, Hội trưởng Hội Quân Cán Chính VNCH Portland và Vùng Phụ Cận mong muốn từ lâu. Cuối cùng tâm nguyện của anh đã thành khi anh tìm mua được chiếc pick-up và chính anh đã ra công tân trang, để từ chiếc xe dân sự biến thành một quân xa. Xe được dành cho ngày Quân lực và các cuộc diễn hành của cộng đồng. Hoan hô ông Hội Trưởng Đoàn Kim Bảng!

Người viết ghi nhận ngày diễn hành Veterans Day năm nay có hai sự kiện lớn đáng lưu tâm:

– Thứ nhất: đoàn diễn hành của chúng ta được người xem hai bên đường nhiệt liệt vỗ tay, vẫy cờ hoan hô và nghe thật nhiều tiếng hô lớn “Thank you! Thank you”.

– Thứ hai: trên tờ báo The Oregonian online có chụp ba tấm ảnh nguời lính, cờ VNCH và cái banner khổ lớn với huy hiệu Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH bên trái và dòng chữ “Republic of Vietnam Armed Forced Veterans of Oregon” nằm bên phải.

Phải chăng hai sự kiện ghi nhận nên trên, mang ý nghĩa thật lớn: ‘Người Mỹ không quên chiến tranh Việt Nam và họ đã dành cảm tình đặc biệt cho cộng đồng người Việt tại Oregon nói chung và dành cho những người lính VNCH nói riêng”.

Diễn hành xong, mọi người cùng về nhà hàng Phở Hùng 82 để dùng buổi cơm trưa do Ban Chấp Hành bảo trợ và chủ nhân nhà hàng (TQLC Nguyễn Hoàng Kiệt) giảm gía đặc biệt.

Là một thành viên trong đại gia đình Chiến Hữu VNCH Oregon, tôi được một số chiến hữu chỉ định làm đại diện để ghi danh và liên lạc với Ban Tổ Chức Portland Veterans Day Parade 2016. Nơi đây, Tôi xin chân thành cám ơn đến tất cả quý chiến hữu trong đoàn diễn hành, ông Chủ Tịch CĐ Từ Đức Tháo cùng toàn Ban Chấp Hành VNCO, cô Mary Nguyễn (nhiếp ảnh gia), chủ nhân Phở Hùng 82, qúy đồng hương đứng hai bên đường cổ vũ và phóng viên Quang Trung thu hình.

HÌNH ẢNH

Xem hình ảnh và video trên website LÍNH: www.chienhuuoregon.com

CH/HQ. Phạm Quốc Nam.